Pages

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

[CACK2] Cửu Âm Chân Kinh là game xấu?

Dạo một vòng cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh, dễ thấy thỉnh thoảng xuất hiện một vài nhận xét từ newbie: 'Ấy! Tưởng thế nào! Game này xấu thế! Xấu hơn cả Vờ Lờ Tờ Kờ đang chơi luôn'.
Tiếp đó là một cuộc khẩu chiến ác liệt giữa phe bênh vực CACK, bên kia là chính chủ khẳng định CACK "quá xấu".


Phải nói rằng, nếu đứng trên phương diện của nhiều người chơi game online 3D Việt Nam thì có 1 sự thật "đau lòng" rằng ý kiến của Newbie trên không phải là không có người ủng hộ.
Sự thật như thế nào? Ai đúng ai sai?

1. Cửu Âm Chân Kinh thuộc phong cách game đồ họa chân thực.

Xét trên mặt bằng chung, Cửu Âm Chân Kinh tạo hình thuộc Top những game đẹp nhất thị trường game online Việt Nam. Nhưng chính guu ưa thích, phong cách game yêu thích khác nhau mà có sự phân biệt đáng kể trong việc nhận biết game xấu - đẹp theo ý kiến cá nhân.


Cửu Âm Chân Kinh thuộc game đi theo lối đồ họa chân thực. Từ việc xây dựng một giang hồ mang tên Cửu Âm với các nhân vật thuần tóc đen, nam nữ nhiều diện mạo già cả lớn bé đến phong cách thời trang phổ thông cũng rất giang hồ. Đó đây là một bộ cánh nâu, bên kia là bộ đồ vải.
Cách xây dựng thời trang game Cửu Âm nghiêng về yếu tố "Giang Hồ" phổ thông không khoa trương nhiều hơn là các bộ cánh hoa mỹ long lanh, mặc dù cần thì pvc hay thời trang Cửu Âm vẫn có thể có những bộ đẹp chết bất đắc kỳ tử trái tim thiếu nữ  (PVC cực kỳ luxury không kém anh em nhà nào).


Bằng ấn tượng chân thực gây cho người chơi, Cửu Âm Chân Kinh từ tạo hình nhân vật đến thời trang - 2 vấn đề "da lông" vốn được chú ý đầu tiên đối với bất kỳ game online (đặc biệt game online đỉnh nào) có vẻ kém sắc hơn hẳn những người anh em cùng trang lứa.

Cửu Âm Chân Kinh thuộc game đi theo lối đồ họa chân thực. Các hiệu ứng gió thổi cỏ lay động chạm bóng đổ không nói làm gì, quá tuyệt.



Nhưng một đặc điểm người chơi chú ý khiến Cửu Âm Chân Kinh mất điểm với nhiều gamer Việt chính là "hiệu ứng skill".
Xét với những game cùng lứa, quả thực, cách pk của Cửu Âm Chân Kinh đặc sắc khó đỡ. Nhưng cảm giác hiệu ứng skill kém hoa lệ khiến người chơi game 3D thông thường khó quen, khó thỏa mãn.


Bù lại, những động tác cơ thể khi xuất chiêu được chú ý tỉ mỉ từng chi tiết, các thao tác võ học nhiều nhưng ít lặp lại, mỗi bộ võ mang theo một phong cách rất riêng.

2. Đồ họa chân thực và đồ họa huyền ảo, cái nào đẹp hơn?

Bạn thích guu đồ họa nào thì phong cách đồ họa đó đẹp hơn - Câu trả lời quen thuộc tưởng như ấu trĩ nhưng vô cùng "tỉnh" và "đúng".
Rõ ràng, với 2 phong cách khác nhau thì khó có thể nào so sánh, dù nói rằng sẽ phân biệt theo cách khách quan nhất thì bạn vẫn bị guu phong cách của bản thân ảnh hưởng.


Nếu như đồ họa huyền ảo chú ý đến màu sắc nổi bật, long lanh hoa lệ thoát khỏi hiện thực thì đồ họa chân thực lại tỉ mỉ chú ý đến sự nuột nà hình thể, động tác và phong cách đem đến cho người chơi.

Một cái đẹp đập ngay vào mắt, còn một cái đẹp cần thời gian cảm nhận.

3. Phong cách chân thực của Cửu Âm Chân Kinh khó được chuộng tại Việt Nam hơn các game khác?

Không phủ nhận đồ họa huyền ảo đang chiếm phần lớn guu của gamer Việt Nam, nhưng xu thế chung của Thế Giới đang hướng theo phong cách đồ họa chân thực và coi đồ họa chân thực là bước tiến của game thời đại mới. Đó là lí do có người nói rằng những người có phong cách ưa thích đồ họa chân thực có thể coi là những người có guu game bắt kịp thời đại.



Quả thực, lượng người quan tâm và yêu thích Cửu Âm Chân Kinh rất nhiều và bền vững, thậm chí đang có xu hướng mở rộng. Tương lai khi đồ họa Cửu Âm Chân Kinh ngày càng được cải tiến, chân thực hơn, sống động hơn, chắc chắn Cửu Âm vẫn sẽ là một trong những game phong cách đồ họa chân thực đi đầu, được gamer yêu thích trong làng game online Việt Nam



Nhiều người cho rằng trải nghiệm cuộc sống thực bên ngoài đã quá đủ. Vào game, là để hưởng thụ cảm giác "fantasy" tự do bay bổng huyền ảo. Guu của họ là phong cách game huyền ảo.
Nhiều người khác cho rằng, hiện thực là chân lý của cuộc sống, cái đẹp xuất phát từ những gì chân thực và bình dị nhất. Game càng chân thực càng chứng tỏ công nghệ làm game cao cấp. Guu của họ là phong cách game đồ họa chân thực.

Với Blog Cửu Âm, dù thích guu nào thì cũng tốt.
 Dù gì khi công nghệ làm game càng hiện đại thì dù phong cách huyền ảo hay chân thực đến một lúc nào đó cũng "tiệm cận" với nhau. Còn hiện tại có guu gì thì chơi game kiểu đó mới là chính đạo.

Gần 2 tuần nữa, Cửu Âm Chân Kinh 2 sẽ được thử nghiệm trên diện rộng.
Cùng chờ đón sự tiến bộ vượt bậc về đồ họa của Cửu Âm Chân Kinh 2 với CACK.


Tiểu Lục - Blog Cửu Âm
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Cửu Âm Chân Kinh