Pages

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Chuyện về PVC Hắc Bạch Vô Thường

Tương tự như lễ rằm tháng 7 ở phương Đông, các nước Tây Phương cũng có lễ hội Halloween với quan niệm rằng trong ngày này những linh hồn đang bị giam giữ sẽ được thả ra và đi lại khắp nơi.
Khi phong tục này về đến Việt Nam thì Halloween đơn giản đã trở thành một ngày lễ vui chơi, khi mà mọi người có thể thoải mái mặc những trang phục cosplay vào vai nhiều nhân vật đa dạng khác nhau, miễn không phải giữ nguyên bộ dáng thường ngày.

Halloween này, Cửu Âm Chân Kinh mang đến cho chúng ta PVC Hắc Bạch Vô Thường - trang phục của nhân vật quỷ lại vô cùng quen thuộc trong các câu chuyện nói về thế giới bên kia.

 

Hắc Bạch Vô Thường hay còn gọi là Vô Thường Nhị Gia theo truyền thuyết là quỷ lại chuyên hộ tống các linh hồn qua đời.

Các thành viên ở Địa Ngục nhận xét: "Ở đâu có Hắc Vô Thường thì chắc chắn có thể tìm thấy sự an tĩnh tuyệt đối". Nguyên nhân đơn giản là vì tất cả các thành viên địa ngục đều biết Hắc Vô Thường lãnh khốc đến đâu, chỉ cần hắn thấy có chút không vừa mắt thì bất cứ lúc nào cũng chém một đao được, tuyệt không lưu tình, chẳng hổ danh kẻ chuyên tróc nã ác quỷ yêu ma, vô cùng cứng.
Chém người thì không được chứ chém hồn  hắn chẳng chùn tay. Đương nhiên với lũ quỷ thì làm gì có chút máu nào chảy ra, nhưng không có nghĩa là không thấy đau đớn, cảm giác đó tệ lắm, tệ đến mức ngay cả quỷ sai Địa Ngục nhìn thấyHắc Vô Thường lập tức tránh xa xa một chút đề phòng rước họa vào thân. Người ta nói tránh voi chẳng xấu mặt nào, vậy nên không khí quanh Hắc Vô Thường bao giờ cũng "an tĩnh".


Bạch Vô Thường thì khác, hắn chỉ thủy chung giữ ba không: không nghekhông quan tâmkhông phản ứng.
Thân ảnh Bạch Vô Thường trắng toát, trắng đến bất thường, trắng đền quỷ dị trong bóng đêm hun hút. Bạch y rộng thùng thình bao lấy cái thân ảnh gầy gò bên trong, tay áo dài và rộng đến độ người ta cũng không thể nào nhìn thấy bàn tay y hình thù ra sao, đến mái tóc rối tung như ngàn năm chưa từng được chải chuốt của y cũng là một màu trắng thanh khiết, lãnh đến dọa người.


"Leng keng, leng keng", những hạt châu kim khí Vô Thường Nhị Gia mang theo khi dẫn giải những đoàn hồn lập lờ về nơi địa ngục khiến người ta thắc mắc rốt cuộc Hắc Bạch Vô Thường là người của Đạo Gia hay Phật Gia. Nhưng mặc người tò mò thắc mắc thì Nhị Gia của chúng ta lúc nào cũng trương ra cái vẻ lạnh lùng vô cảm. Không phải do mặt hắn vốn sinh ra đã thế mà mỗi đời Quỷ khi tiếp nhận vị trí này luôn phải mang theo mình một chiếc mặt nạ.  

Mặt nạ này Bạch Vô Thường có 1 cái mà Hắc Vô Thường cũng có một. Mặt nạ kín như bưng, không giống như loại mặt nạ Đào Hoa Đảo mà các nhân sỹ Đào Hoa hay rao bán tại chợ giời. Thậm chí người ta còn không nhìn thấy được đôi mắt của người mang mặt nạ, tuy mặt nạ Hắc Bạch Vô Thường không giúp nhân sỹ Cửu Âm Chân Kinh không lên điểm pk nhưng ít ra cũng có tác dụng làm cho người đối diện vô phương nắm bắt bất kỳ dấu hiệu cảm xúc nào từ người dùng chúng.


Mặt nạ Bạch Vô Thường luôn nở nụ cười, còn hắn có cười hay không thì không ai biết, đầu đội một cái mũ cao có đề bốn chữ “Ngươi cũng đến rồi”.
Mặt nạ Hắc Vô Thường thì đen đúa xú ác, trên mũ dài cũng có bốn chữ “Đang đến bắt ngươi”


Nhắc đến Hắc thì người ta nghĩ ngay đến Bạch. Cặp đôi Hắc Bạch Vô Thường trong tiềm thức mỗi người gắn bó với nhau đến nối thậm chí bị một số nhân sỹ trong lúc rảnh rỗi múa bút yy viết nên vài mối tình đoạn tụ.
Tuy nhiên theo Bổn Trang thì điều này chưa chắc đã là sự thật bởi từ trước đến giờ chưa có tài liệu nào công bố Hắc - Bạch là nam hay nữ.

Trang phục Hắc Bạch Vô Thường trong Cửu Âm Chân Kinh chi tiết tinh tế, cá tính, hiệu ứng phục trang đều dựa theo những miêu tả của Hắc - Bạch Nhị Gia trong truyền thuyết. Đã vậy điều đốn tim người chơi hơn cả là PVC Hắc Bạch Vô Thường còn có thể gọi ra 2 tiểu quỷ vô cùng đáng yêu. 



Diện Hắc Bạch Vô Thường, trải nghiệm một Halloween ý nghĩa cùng Cửu Âm Chân Kinh!

Tiểu Lục - Blog Cửu Âm
*Bài viết lấy tư liệu từ 1 số tác phẩm của Tử Nguyệt Vân Hồ
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Cửu Âm Chân Kinh